Man Holding A Burning Candle

no name

2022 – Hãy bớt bi quan

2022, bi quan

Man Holding A Burning Candle
Năm 2022, khi bi quan, hãy tưởng tượng bạn sinh năm 1900.
Khi bạn 14 tuổi. Chiến tranh thế giới thứ nhất bắt đầu. Nó kết thúc khi bạn 18 tuổi.
Và khi ấy quanh bạn là 22 triệu ca tử vong.
Ngay sau đó, là đại dịch toàn cầu. Một loại cúm được gọi là “Tây Ban Nha”. Nó giết chết 50 triệu người.
Nếu sống sót thì bạn lúc đó 20 tuổi.
Tiếp đó, ở tuổi 29, bạn trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu bắt đầu với sự sụp đổ của Thị trường chứng khoán New York, gây ra lạm phát, thất nghiệp và đói.
Tiếp ngay sau đó, khi bạn 33 tuổi thì Đức Quốc xã lên nắm quyền.
Khi bạn 39 tuổi, thì Thế chiến II bắt đầu và kết thúc khi bạn 45 tuổi với 6 triệu người Do Thái chết trong các trại tập trung cùng tổng cộng hơn 60 triệu người thiệt mạng.
Khi bạn 52 tuổi, chiến tranh Triều Tiên bắt đầu.
Khi bạn 64 tuổi, chiến tranh Việt Nam bắt đầu và nó kết thúc khi bạn 75 tuổi.
Khi bạn ở tuổi 76 đến 86, bạn sếu xáo nhai bobo thay cơm và ngày ngày chen nhau xếp hàng tranh giành mua nhu yếu phẩm một thời bao cấp XHCN VN.
Một chàng trai sinh năm 1985 nghĩ rằng, ông bà của mình không biết cuộc sống giờ khó khăn như thế nào, nhưng thực ra họ đã sống sót qua nhiều cuộc chiến tranh và thảm họa.
Một cô gái sinh năm 2002 và hiện tại 20 tuổi, làm như là ngày tận thế khi gói quà online mất hơn 3 ngày mới đến nơi, hoặc khi bức ảnh của mình trên Facebook không nhận được 15 lượt like.
Vào năm 2022 này, nhiều người trong chúng ta sống thoải mái, có quyền truy cập vào các nguồn giải trí khác nhau từ nhà và thường có nhiều hơn những gì chúng ta cần.
Nhưng mọi người vẫn phàn nàn về mọi thứ.
Tuy nhiên, họ có điện, điện thoại, thức ăn, nước nóng và mái nhà trên đầu.
Những thứ này trước đây không hề có.
Nhưng nhân loại đã sống sót qua những hoàn cảnh nghiêm trọng hơn nhiều và không bao giờ mất đi niềm vui của cuộc sống.
Quan trọng hơn cả, trong năm 2022, bạn và rất nhiều người xung quanh bạn sẽ rất may mắn khi được đón niềm vui năm mới mà vẫn đầy đủ thành viên trong gia đình – Một điều mà chắc hẳn nhiều gia đình sẽ mãi không có được. Năm 2021 đã cướp đi rất nhiều người, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khắp nơi trên Thế giới. Cuộc sống vốn đã rất vô thường, nhưng sự mất mát do dịch bệnh bất ngờ còn khiến sự đau buồn tăng lên gấp bội với người ở lại. Vây nên hãy trân trọng những phút giây quý giá khi bạn còn được ở cạnh những người thân yêu của mình.
Có lẽ đã đến lúc ta nên bớt ích kỷ, ngừng phàn nàn, than khóc và bi quan.
Theo Hoàng Thanh Trúc

Viết một bình luận